หน้าเว็บ

วันพุธที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ปาฏิหารย์หลวงปู่สด ตอนช่วยผู้ตายขึ้นมาจากนรก


ลุงสายัณห์ ศรีธนชัย เล่าให้ฟังว่า ตอนแม่ของลุงตาย ลุงเสียใจมากเพราะคิืดไม่ถึงว่าแม่จะตายจากไปเร็วขนาดนี้ อีกทั้งยังคิดว่า ถ้าแม่หายป่วยจะรับแม่จาก จ.ชัยนาท มาอยู่ด้วยกันที่กรุงเทพฯ
ด้วยความเสียใจที่แม่ด่วนจากไปตรงนี้เอง จึงทำให้ลุงเที่ยวพยายามเสาะแสวงถามพรรคพวกเพื่อนฝูงด้วยกันว่า มีพระที่ไหนบ้างที่สามารถนั่งทางในไปดู หรือตรวจได้ว่า คนที่ตายไปแล้วไปอยู่ที่ไหน จนกระทั่งได้มาเจอเพื่อนคนหนึ่งบอกว่า มีหลวงพ่อรูปหนึ่ง อยู่วัดปากน้ำ ท่านเก่งมาก เพราะท่านรู้หมดว่า ใครตายแล้วไปอยู่ที่ไหน
จากนั้นลุึงก็ไม่รอช้า รีบหาทางไปวัดปากน้ำ แล้วก็เข้าไปกราบหลวงปู้โดยบอกท่านว่า
"หลวงพ่อครับ ผมเป็นห่วงแม่มาก แม่ผมตายแล้วไปอยู่ที่ไหนครับ"
หลังจากนั้นหลวงปู่ก็บอกว่าแม่ชีชั้นว่า
"เอ้า ตรวจให้เค้าหน่อยสิ"
จากนั้นแม่ชีก็นั่งสมาธิเข้าที่ไม่ถึง 5 นาที แล้วตอบว่า
"แม่จะต้องไปนรก แต่ยังไม่ลงนรก เพราะรอการตัดสินอยู่ เพราะกรรมจากชาติหนึ่งได้มา่ส่งผล คือ ในอดีตชาติ แม่ของลุงสายัณห์คั้นกะทิใส่กระทะวางไว้กับพื้น เพื่อเอาไว้ทำกับข้าว แต่อยู่ๆมีไก่ที่เลี้ยงไว้่ในบ้าน เดินเข้ามาเหยียบทำให้กะทิหกหมด แม่ของลุงสายัณห์ก็เลยโมโห ขว้างไม้ไปถูกขาของไก่อย่างแรง จนมันบาดเจ็บขาบวมมาก ทรมานอยู่หลายวัน จนกระทั่งตาย"
พอลุงสายัณห์ได้ฟังดันนั้นก็ทึ่ง เพราะแม่ของลุงตายเนื่องจากเป็นมะเร็วที่ขา หนำซ้ำขายังมีอาการปวดบวมทรมานมาก เหมือนกับไก่ที่ได้รับความทรมานก่อนตาย ทั้งๆที่ลุงก็ไม่เคยเล่าเรื่องอาการขาบวมอย่างทรมานของแม่ให้หลวงปู่วัดปาก น้ำหรือแม่ชีชั้นฟังมาก่อนเลย
ด้วยความทึ่งผสมความตกใยนี้เอง ลุงสายัณห์จึงรีบเรียนถามหลวงปู่ทันทีว่า
"แล้วกระผมจะช่วยท่านได้อย่างไรครับ"
หลวงปู่ก็บอกว่า
"ต้องเอาบุญไปให้"
จากนั้นลุงสายัณห์จึงรีบเอาเงินไปทำบุญสร้างโรงเรียนปริยัติและทำบุญถวาย สังฆทานเพื่ออุทิศให้แม่้ จากนั้นหลวงปู่ท่านก็ให้แม่ชีเอาบุญไปให้ เพื่่อทำการเปลี่ยนภพภูมิ จนพ้นจากนรก และพากายละเอียดของแม่ลุงสายัณห์ ไปอยู่บนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์

1 ความคิดเห็น:

  1. เรื่องอภิญญาญาณในพระพุทธศาสนามีอยู่จริงครับ

    ตอบลบ