หน้าเว็บ

วันพุธที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ปาฏิหารย์หลวงปู่สด ตอน พ่อตาจอมพลถนอมศรัทธาหลวงปู่มาก


เรื่องนี้มีบันทึกไว้่อย่างชัดเจนในบันทึกของ พระทิพย์ปริญญา (ธูป กลัมพสุต) ป.ธ.6 อดีตผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ ว่าหลวงจบกระบวนยุทธ ซึ่งเป็นพ่อตาของ จอมพลถนอม กิตติขจร ได้เล่าให้ท่านฟังว่า
ก่อนหน้านั้น หลวงจบได้ยินผู้คนจำนวนมากร่ำลือกันว่า หลวงปู่วัดปากน้ำพาไปนรกสวรรค์ได้ หลวงจบก็เลยพาภรรยาไปวัดปากน้ำบ้าง เพราะอยากรู้่ว่าพ่อตาที่ตายไปแล้วไปอยู่ที่ไหน และพอหลวงจบไปกราบหลวงปู่วัดปากน้ำ ท่านก็ให้พระ 1 รูป และแม่ชี 1 คน ที่ได้ธรรมกายนั่งไปดูให้ว่า พ่อตาหลวงจบตายแล้วไปอยู่ที่ไหน ซึ่งก็พบว่าไปอยู่สวรรค์๋ชั้นยามาเพราะสมัยตอนเป็นมนุษย์ พ่อตาของหลวงจบเคยสร้างโบสถ์ไว้ที่วัดยายร่ม

เมื่อหลวงจบได้ฟังดังนั้นก็ตกตะลึง เพราะสงสัยว่า ทำไมถึงได้รู้ขนาดนั้น เพราะหลวงจบไม่เคยบอกเรื่องนี้กับหลวงปู่วัดปากน้ำ หรือบอกกับพระและแม่ชีที่นั่งเข้าที่ดูให้เลย คือ พ่อตาของหลวงจบได้สร้างโบสถ์ไว้ที่วัดยายร่มจริงๆ และเพื่อให้แน่ใจหลวงจบเลยซักโน่นซักนี่ ปรากฏว่าพระและแม่ชีัที่ได้ธรรมกายนั้นสามารถตอบถูกหมด ทั้งๆที่ไม่เคยรู้จักหรือรู้ข้อมูลของหลวงจบมาก่อนเลย
อีกคราวหนึ่ง ลุงฉลอม มีแก้วน้อย หลานของหลวงปู่วัดปากน้ำเล่าให้ฟังว่า พ่อแท้ๆของหลวงจบ เป็นแขกฆ่าวัดฆ่าควาย แต่หลังจากพ่อหลวงจบตายไปแล้ว 20 ปี หลวงจบก็ไม่ได้ข่าวคราวของพ่้อเลย เพราะแกไม่มาเข้าฝันอะไรใครทั้งนั้น ด้วยเหตุนี้หลวงจบก็เลยไปกราบหลวงปู่ หลวงปู่ท่านก็เลยสั่งแม่ชีที่ได้ธรรมกายให้นั่งไปดู แม่ชีก็บอกว่า พ่อของหลวงจบอยู่ในนรก เพราะตอนเป็นมนุษย์ ฆ่าวัว ฆ่าควาย ขายเป็นประจำวันละ 3-5 ตัว แล้วแม่ชีก็บอกต่ออีกว่า พ่อของหลวงจบ ชื่อ โต๊ะรูห์
พอแม่ชีพูดชื่อพ่อของหลวงจบเท่าั้นเอง หลวงจบก็ร้องไห้คลานเข้าไปกราบหลวงปู่ทันที เพราะแม่ชีไม่เคยรู้ประวัติของหลวงจบมาก่อน แต่วิชชาธรรมกายที่หลวงปู่สอนแม่ชี กลับทำให้สามารถรู้เรื่องของหลวงจบ และบอกว่าชื่อพ่อของหลวงจบได้ถูกต้อง และด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้หลวงจบเกิดความศรัทธาหลวงปู่และวิชชาธรรมกายมาก ทำให้นับจากวันนั้น หลวงจบก็เลิกนับถือศาสนาเดิม แล้วเปลี่ยนมานับถือศาสนาพุทธ และกลับไปบอกน้องชายที่ชื่อ 'อาหมัด' ว่าให้เลิกอาชีพฆ่าวัว ฆ่าควายแบบพ่อเสีย เพราะกลัวน้องชายตายแล้วต้องไปตกนรกเหมือนพ่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น